top of page
  • Writer's pictureTan Piyatida

นก

ในภาวะของการกล้ำกลืนฝืนทนกับอะไรสักอย่าง ฉันคนหนึ่งที่ไม่ยอมให้เกิอะไรแบบนั้นกับฉันเป็นแน่ แต่ในบางครั้ง การฝืนทนกับอะไรสักอย่าง ก็อาจจะเกิดผลดีในภายหลังก็ได้


... แต่แล้วยังไงล่ะ??


ถ้าเมื่อฉันมีอิสระ ฉันก็สามารถทำอะไรก็ได้ ทำไมต้องฝืนทนในสิ่งที่ไม่ชอบด้วยล่ะ?? ถึงหนทางสู่ความสำเร็จจะอยู่ห่างออกไปไกลกว่าเดิม จะเร็วหรือช้าอย่างไร สุดท้ายฉันก็ยังไปถึงผลลัพธ์เหมือนกันอยู่ดี


ทำไมน้าาา...


การฝืนทนมันก็อาจจะได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว แล้วทำไมไม่ลองคิดดูว่า ในหนึ่งชีวติของเรา นานทีกว่าจะได้เกิดมา ก็น่าจะทำอะไรให้ตัวเองมีความสุขหน่อยสิ ถึงระยะเวลาจะยาวนานกว่า ในเมื่อระหว่าทางเรามีอิสระกับครั้งนี้ ไม่ต้องมีกฎเกณฑ์มาบังคับ สามารถทำอะไรที่เกินขอบเขตได้ โดยไม่ต้องแคร์ใคร


จำไว้นะ...

ถ้ามีโอกาสเลือก ก็ควรเลือกที่จะกางปีก แล้วสยายมันออกมาอย่างสง่างาม โลดแล่นไปตามท้องฟ้าสีครามชมพู ทะลุผ่านกลุ่มก้อนเมฆที่มาขวางทาง เพื่อความสุขในระหว่างทางในชีวิต.......

Fantasy ไว้ในลักษณะของอิสรภาพ การที่เราสามารถเดินทางไปเกินกว่าขอบขอตที่กติกากำหนดไว้ได้

Fantaisie Brillante on themes from Bizet's Carmen + Fantasie Op.79

=> อิสระที่ได้รับก็เป็นการปลดปล่อยตัวตนออกมาให้มากขึ้น เหมือนกับการ variation ของบทเพลงที่รังสรรค์มากจาก Theme ที่สวยงาม เพื่อความไพเราะมากขึ้น

0 comments
bottom of page