top of page
  • Writer's pictureTan Piyatida

Lucy

การเข้าถึงสมองของมนุษย์นั้นมีเพียง 10% จริงๆ เหรอ หลักการทางวิทยาศาสตร์ที่เพิ่มเข้าในจากภาพยนต์เรื่องนี้ สารเคมีที่ไม่น่าจะมีอยู่จริงในโลกใบนี้ การพูดถึงอย่างโอเวอร์ ที่เมื่อเราพร้อมปรับตัวกับสิ่งเป็นอยู่ได้ เราก็สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้เช่นกัน

ทุกสิ่งทุกอย่างรอบกาย ถูกพัฒนาให้มีพลังที่เหนือมนุษย์ เพียงเพราะเราสามารถเข้าถึงมันสอมงของเราได้ครบ 100% พลังที่จะสามารถโทรจิตได้ มีความรู้มากมหาศาล และยังสามารถควบคุมวัตถุได้ เริ่มต้นจากการเปอร์ที่น้อยไปหามาก

ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นความจริง กับสิ่งที่ภาพยนต์ต้องการจะสื่อออกมา ก็ไม่สามารถบอกอะไรมากมายได้ เพราะเทคโนโลยีนั้นก้าวหน้าไปไกลแค่ไหนแล้ว สิ่งที่จะสามารถบ่งบอกถึงตัวเราได้นั้น ก็แค่ยอมรับตัวตนของตัวเอง พร้อมที่จะปรับมันไหม เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนแปลง

มนุษย์สามารถใช้สมองได้เพียง 10% หากแต่มนุษย์ดึงความสามารถของสมองออกมาได้ครบ 100% คำว่า "ยอดมนุษย์" ก็อยู่ตรงหน้าแล้ว

จริงๆ แล้ววิทยาศาสตร์กับการจินตนาการ ก็ไม่ได้ไกลกว่ากันเลย เพราะวิทยาศาสตร์ก็ต้องมีการสมมติฐานก่อนอยู่ดี การใช้สมมติฐาน เกิดขึ้นจากสิ่งที่เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้ สุดท้ายก็นำเอาคำว่า "วิทยาศาสาตร์" มาพิสูจน์ให้แน่ชัดว่า สามารถเป็นจริงได้ไหม ถ้ามีความเป็นไปได้ สิ่งนั้นก็จะกลายเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ขึ้นมาทันที แต่ถ้าหากพิสูจน์ไม่ได้ล่ะ?? สิ่งๆ นั้นก็เป็นได้แค่จินตนาการที่เราสมมติฐานขึ้นมาเท่านั้นเอง

เมื่อสามารถเข้าถึงสมองครบ 100% จะสามารถควบคุมเวลา กำหนดจักรวาล และสสารไร้ตัวตน (หายตัว)
0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page