top of page
  • Writer's pictureTan Piyatida

รถไฟกับการจากไป











ฉึก ฉัก ฉึก ฉัก ...

ปู้นนนนนนนนนนนนน


เมื่อเช้าได้นั่งรถไฟที่ทำความเร็วได้เร้วมากที่สุดในโลกคือ 300 กม./ชม. ตอนที่ผมอยู่ในรถไฟขบวนนั้น ก็รู้สึกได้ว่าเหมือนนั่งอยู่บนเตียงเลย เบาะนุ่ม สบาย ในขณะที่ผมกำลังจะทิ้งตัวลงนอน (เลือกที่นั่งที่สามารถเอนนอนได้) มีรถเข็นขายอาหาร เครื่องดื่ม และขนม เห็นคนฝั่งตรงข้ามได้สั่งของมาหนึ่งอย่าง ผมมองหน้าเค้าอย่างประหลาดใจ "ขอช็อกโกแลตกบ 1 ชิ้นครับ" พอได้ยินอย่างนี้แล้ว ไอเราก็ หื้ม???? ด้วยความที่ผมสงสัยเป็นอย่างมาก จึงลองสั่งมาด้วย 1 ชิ้น ในขณะที่ผมกำลังจะแกะขนมออก คนที่นั่งฝั่งตรงข้ามก็หยิบขนมขึ้นมา แล้วทำปากขมุบขมิบ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น ช็อกโกแลตของคนคนนั้น อยู่ดีๆ ก็กระโดดออกมาจากซองขนม แล้วมาแปะบนแว่นของผม


ดึ๋ง!!!!!!!


ผมสะดุ้งตื่นขึ้นมาจากเบาะรถไฟ หันมองซ้าย ขวา ทุกอย่างปกติ ยกเว้นเสียแต่ความเร็วของรถไฟที่วิ่งแค่เพียง 80 กม./ชม. รถเข็นที่ขายแค่ไก่ย่างข้าวเหนียว และเบาะว่างๆ ตรงข้ามผม


555555555555....


ฝัน!!




Fantasy ที่เกิดจาก Technology ที่ทำให้เรามีสภาวะเสมือนจริง หรือความจริงที่เกิดพร้อมไปกับความไม่จริง ทำให้เราสับสนว่าสภาวะใดคือความจริงกันแน่

The Great Train Race + Fantaisie Op.79

=> เสียงของรถไฟ และอารมณ์การจินตนาการของทั้ง 2 บทเพลงเข้ากันอย่างมาก เสียงของอารมณ์ความรู้สึกชัดเจน

0 comments
bottom of page